Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Nông sản và Du lịch của tỉnh Đồng Tháp phát triển thị trường ra các tỉnh phía Bắc, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp chính thức ra mắt “Trung tâm giới thiệu Đặc sản và Du lịch tỉnh Đồng Tháp tại Hà Nội” từ ngày 8/6/2020. Với 50 doanh nghiệp đã mang đến 200 sản phẩm đặc trưng của tỉnh Đồng Tháp trong không gian trưng bày mang đậm chất Đồng bằng sông cửu Long.



Việt Nam vừa kết thúc giai đoạn giãn cách toàn xã hội và từng bước khôi phục nền kinh tế. Đây là lúc các doanh nghiệp bắt đầu tìm hướng đi mới cho hoạt động sản xuất và cần đến những hỗ trợ kịp thời và thiết thực của nhà nước. Đại dịch Covid-19 những tháng đầu năm đã ảnh hưởng toàn diện đến các lĩnh vực kinh tế, xã hội của tỉnh. Trong đó, chịu tác động nhiều nhất là khu vực nông nghiệp và dịch vụ. Dịch Covid -19 đã tác động mạnh mẽ dẫn đến giá cả nông sản bị sụt giảm nghiêm trọng do các công ty, doanh nghiệp không nhận được đơn đặt hàng từ các nước, nhất là Trung Quốc nên thương lái chỉ thu mua cầm chừng để tiêu thụ nội địa, khiến giá nhiều nông sản giảm rất sâu.

Mặc dù, sau thời gian nới lỏng các hạn chế, giá một số mặt hàng nông sản tăng nhẹ so với thời kỳ trong dịch bệnh Covid-19, nhưng các doanh nghiệp vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn. Trước tình hình này ban lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp đã giao nhiệm vụ cho trung tâm xúc tiến thương mại & đầu tư tỉnh Đồng Tháp gấp rút xây dựng kế hoạch hỗ trợ cho các doanh nghiệp nông sản và du lịch của tỉnh mở rộng thị trường tiêu thụ nội địa ra các tỉnh phía bắc thông qua việc thiết lập trung tâm giới thiệu đặc sản và du lịch tỉnh Đồng Tháp tại Hà Nội.

Phát biểu tại lễ khai trương, Ông Lê Minh Hoan – Bí thư tỉnh Đồng Tháp cho biết: “Sau dịch covid -19, Đồng Tháp quán triệt chủ trương đưa nền kinh tế phù hợp điều kiện bình thường mới, trong đó kích hoạt hệ thống lưu thông phân phối với thị trường trong nước gần 100 triệu dân. Trong đó chú trọng 2 thị trường lớn nhất cả nước là Hà Nội và TP HCM. 

“Sự kiện thành lập trung tâm đặc sản và du lịch tỉnh Đồng Tháp tại Hà Nội mang ý nghĩa tác động sâu rộng đến nông dân và doanh nghiệp của Đồng Tháp. Không gian này sẽ phát đi tín hiệu quảng bá hình ảnh đất Sen Hồng ở thủ đô, đồng thời nhận lại tín hiệu của thị trường đối với đặc sản và du lịch của Đồng Tháp. Qua đó thay đổi tư duy sản xuất và kinh doanh của người dân và doanh nghiệp”, ông Hoan cho hay.

Ông Nguyễn Tiến Thành, Giám đốc trung tâm xúc tiến và đầu tư tỉnh Đồng Tháp chia sẻ, nắm bắt được nhu cầu thiết thực của các doanh nghiệp là cần mở rộng thị trường để khôi phục doanh thu kinh doanh đã bị sụt giảm sau dịch chúng tôi đã đề xuất với lãnh đạo tỉnh thiết lập trung tâm Trung tâm giới thiệu đặc sản và du lịch tỉnh Đồng Tháp tại Hà Nội với mô hình “5 chung tạo lợi thế cạnh tranh”.

Tuy nhiên, ông Thành cũng cho biết, việc hiện thực hóa mô hình này là điều hết sức khó khăn. Bởi sau dịch doanh nghiệp phải “đối mặt” với nhiều khó khăn. Vì vậy, để hỗ trợ triệt để cho các doanh nghiệp, tỉnh Đồng Tháp đã quyết định hỗ trợ 100% chi phí trưng bày, giới thiệu sản phẩm và dịch vụ văn phòng chia sẻ cho 40 doanh nghiệp khởi nghiệp và Occop trên địa bàn Tỉnh và ưu đãi chi phí cho các doanh nghiệp đã có uy tín và thương hiệu trên thị trường. 

Đặc biệt ban lãnh đạo tỉnh đã trực tiếp tìm kiếm và lựa chọn đơn vị đối tác chiến lược tham gia hợp tác vận hành và đầu tư kinh phí nghiên cứu thị trường quảng bá truyền thông và xúc tiến thương mại cho các sản phẩm của tỉnh tại thị trường phía Bắc. 

“Sau nhiều lần đàm phán Công ty cổ phần Đầu tư và truyền thông Tầm Nhìn đã chấp thuận đầu tư 100% kinh phí quảng bá và phát triển thị trường cho hơn 30 dòng sản phẩm chiến lược mũi nhọn của tỉnh và trực tiếp tham gia phân phối sản phẩm tại thị trường phía Bắc. Đây là kết quả mang tính đột phá trong hoạt động hợp tác công tư vừa hỗ trợ thiết thực cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh vừa giúp tích kiệm chi phí cả nhà nước và doanh nghiệp”, ông Thành nói.

Tham gia giới thiệu sản phẩm tại Trung tâm, các doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ kinh phí đầu tư quảng bá và phát triển thị trường phía bắc với các hoạt động hỗ trợ thiết thực như: nghiên cứu thị trường, quảng bá sản phẩm trên các phương tiện truyền thông đại chúng, tổ chức ngày hội dùng thử sản phẩm, tổ chức kết nối và xúc tiến thương mại sản phẩm, trực tiếp thương mại sản phẩm trên các kênh bán hàng truyền thống, hiện đại và 4.0.

V.A (tổng hợp)



28466